Home » , , , » Cách bước đơn giản để kiểm tra xe tải trước khi vận hành

Cách bước đơn giản để kiểm tra xe tải trước khi vận hành

Trước khi bắt đầu cho một chuyến hành trình dài thì việc kiểm tra các dụng cụ cũng như bảo dưỡng xe tai là điều vô cùng cần thiết. Chính vì thế bạn cần phải chắc chắn rằng mọi thứ đều hoạt động tốt đẹp, do đó, việc kiểm tra chiếc xe tài là điều vô cùng cấp thiết, hãy đọc bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

1. Kiểm tra lốp
Trong trường hợp chiếc xe tải Hyundai của bạn đã quá cũ thì việc thay lốp là vô cùng cần thiết. Nếu bạn chỉ vừa mới thay lốp thôi hoặc chiếc lốp vẫn còn trong điều kiện hoạt động tốt thì cần phải tiến hành kiểm tra các thông số về áp suất. Nếu lốp căng quấ thì khả năng gây nổ là rất cao gây ảnh hưởng đến nhiều điều khiển xe hoặc khi chạy với tốc độ cao.

2. Kiểm tra dầu
Đây là điều cực kì quan trọng mỗi khi phải đi xa, hãy kiểm tra kỹ lượng về lượng dầu, nếu cần thiết thì có thể thay mới tránh để bị cạn dầu hoặc sử dụng dầu không chất lượng sẽ gây ảnh hưởng rất năng đến động cơ. Ngoài dầu thì bạn cũng cần kiểm tra nước làm mát. Hãy đảm bảo là mực nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “Full” và “Low” khi động cơ đang nguội. Nếu phát hiện nước làm mát thấp hơn mức “Low” thì cần châm thêm.

3. Kiểm tra đèn
Tiến hành kiểm tra hệ thống đèn trên xe, bởi vì ánh sáng là rất quan trọng vào ban đêm, nhất là khi bạn lái xe tai thung kin trên đường cao tốc, muốn chuyển làn đường hay hiển thị các tín hiệu khác. Nếu đèn không sáng thì những xe khác khó nhận thấy xe của bạn trong đêm tối và cũng không nhận được tín hiệu xin đường, rất dễ xảy ra va chạm. Đặc biệt là nếu thấy ánh sáng của đèn đuôi hoặc đèn phanh có vấn đề thì cần sửa chữa kịp thời.

4. Sửa chữa & bảo trì
Nếu có ý định sửa chữa hay bảo trì xe thì đây chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn làm việc đó. Bằng cách kiểm tra và sửa chữa những trục trặc cho chiếc xe của mình trước chuyến đi xa sẽ đảm bảo tốt hơn cho một hành trình an toàn.

5. Kiểm tra lại đồ đạc mang theo
Với một chuyến đi xa, có thể bạn sẽ cần nhiều hơn những thứ mang theo để phục vụ cho nhu cầu trong chuyến đi của mình như đồ ăn, thức uống, quấn áo… tuy nhiên hãy cân nhắc chỉ mang theo những thứ thực sự cần thiết để giảm tải trọng của xe, tiết kiệm nhiên liệu và cũng là để chừa chỗ trống cho việc mua sắm những món quà, những đồ dùng khác để mang về sau chuyến đi.

6. Kiểm tra giấy tờ
Để chuyến đi được suôn sẻ hơn, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lại những giấy tờ cần thiết như: bảo hiểm, giấy phép lái xe… Hãy đảm bảo là các loại giấy tờ này vẫn chưa hết hạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn là bạn có mang theo các dụng cụ cần thiết khác như đèn pin, bản đồ, các danh sách liên lạc khẩn cấp khi xảy ra sự cố (số điện thoại trung tâm cứu hộ xe, cứu hộ tai nạn…)

Kiểm tra xe tải 10 tấn đã có đầy đủ và cẩn thận ở tất cả các chi tiết và chuẩn bị những giấy tờ, dụng cụ cần thiết trước khi phát sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn hơn cho hành trình của mình. Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Liên kết khác: xe tai hyundai | xe dong lanh | Giá bán xe tải 10 tấn xem tại Đây: http://dothanhauto.com/xe-tai-10-tan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới