Home » , , , » Các bước đơn giản để kiểm tra động cơ xe tải

Các bước đơn giản để kiểm tra động cơ xe tải

Động cơ chính là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trong mỗi chiếc xe và được ví như quả tim của con người vậy, động cơ phải khỏe mạnh thì chiếc xe tải hyundai (các mẫu xe tai hyundai bạn có thể tham khảo tại đây: www.dothanhauto.com/xe-tai) mới có thể vận hành tốt được. Chính vì thể, để có thể lựa chọn một chiếc xe tải tốt thì trước hết bạn cần phải kiểm tra đó chính là động cơ của xe, có các vấn đều sau đây mà bạn cần lưu ý:


- Thời gian khởi động xe
Bạn cần phải xem thử rằng việc khởi động xe có dễ dàng hay không, trong trường hợp xe khởi động lâu hoặc phải nổ máy nhiều lần thì mới khởi động lên được thì chắc rằng xe đang có vấn đề về động cơ hoặc do hệ thông cung cấp điện, cung cấp nhiên liệu không được tốt.

- Để ý khói xe
Trên lý thuyết thì chúng ta có thể thông qua màu khói xe thải ra từ Pô là có thể biết được rất nhiều điều, đây cũng là một trong những cơ sở để có thể đánh giá xe động cơ có còn tốt hay không. Nếu khói mà chiếc xe tải thải ra có màu đen thì cần phải xem xét lại bởi đây là bằng chứng cho thấy rằng động cơ đang tiều thụ quá nhiều nhiên liệu so với định mức. Trong trường hợp khói có màu trắng thì rất có khả năng động cơ của xe đang bị lỏng hệ thống Séc-măng khiến cho dầu bôi trơn bị chặn lại, khi khói thoát ra màu xanh lam tức là động cơ vẫn còn đang hoạt động rất tốt.

- Kiểm tra độ nhún của xe
Độ giảm sốc của xe là một phần vô cùng quan trong bởi không chỉ giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe động thời cũng giúp ngăn chặn được một số trường hợp tai nạn không đang có. Bạn có thể sử dụng tay để thử độ nhún của xe, nếu thấy xe có độ nhún mềm mại và khựng lại chứng tỏ hệ thống nhún của xe vẫn còn rất tốt.

- Kiểm tra hệ thống hộp số
Khi kiểm tra hệ thống tay đòn ở gầm xe bạn cần phải kết hơp kiểm tra phần truyền động sau hộp số của chiếc xe để chắc chắn rằng không có sự rò rỉ của dầu bôi trơn, mỡ bôi trơn bên trong và cũng không xuất hiện những hiện tượng bị vỡ phố chặn mỡ.

- Kiểm tra hệ thống lái
Hệ thống lái là một trong những bộ phận cực kì quan trọng trên chiếc xe tải vì ảnh hưởng đến sự an toàn khi lái xe, chính vì thế cần phải kiểm tra thật kỹ lượng. Nếu cần thiết bạn nên nổ máy xe và lái thử một đoạn bằng cách tiến và lùi xe xem thử có đều hay không. Tiếp đến hãy cẩn trọng nghe thử xem trong quá trình lái có xuất hiện các tiếng đọng lạ hay không, nếu không thì chứng tỏ hệ thống lái vẫn còn rất tốt.

Trên đây là một trong những cách thức đơn giản giúp bạn kiểm tra động cơ cũng như hệ thống lái của xe tải, để được hiểu rõ chi tiết hơn, bạn đọc có thể đến ngay showroom xe tải thùng kín của Đô Thành để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐÔ THÀNH
Tầng 7 - 81 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP. HCM
Điện thoại: 08. 3832 9750 - Fax: 08. 3832 9741
Email: dt@dothanhauto.com

NHÀ MÁY
QL51, Ấp Đất Mới, Long Phước, Long Thành, Đồng Nai
Điện thoại: 0613.559225
Fax: 0613.558209
Email: dt@dothanhauto.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới